KẾ HOẠCH ÔN THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2025

Đăng lúc: 07:04:54 18/03/2025 (GMT+7)

 

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

THANH HÓA

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập  -  Tự do  -  Hạnh phúc

TRƯỜNG THPT HOÀNG LÊ KHA

 

 

Số:  06 /KH-THPTHLK

Hà Trung, ngày 14  tháng 02 năm 2025

 

 

 

KẾ HOẠCH

Ôn thi Tốt nghiệp THPT năm học 2024-2025

 

          Thực hiện kế hoạch năm học 2024-2025; Thực hiện tổ chức triển khai việc dạy thêm, học thêm  theo thông tư 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2024 của Bộ GD&ĐT; Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT về nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp THPT năm 2025, để đạt được chỉ tiêu điểm trung bình thi cho học sinh cuối cấp, Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT cho khối 12 như sau:

1.     Công tác tổ chức lớp học và định hướng môn thi cho học sinh.

 GVCN các lớp 12 cho học sinh đăng ký dự kiến môn thi tốt nghiệp THPT thông qua các kỳ thi khảo sát. GVCN tổ chức buổi tư vấn cho học sinh để giúp các em định hướng môn thi phù hợp, nhất là đối với các đối tượng yếu kém có nguy cơ trượt tốt nghiệp. Cần trao đổi với phụ huynh, phối hợp cùng nhà trường để định hướng  cho con em về môn thi tốt nghiệp và bàn cách học như thế nào cho hiệu quả nhất.

2.     Công tác dạy học chính khóa

- Giáo viên cần nâng cao hiệu quả giờ học chính khóa bằng cách: Chuẩn bị chu đáo nội dung các tiết dạy, lựa chọn các phương pháp dạy phù hợp, linh hoạt khi lên lớp. Quản lý tốt học sinh trong giờ dạy, không để các em làm việc riêng hoặc thiếu tập trung vào việc học, quan tâm đến mọi đối tượng, không để học sinh nào bị bỏ quên. Tạo sức ép nhất định cho học sinh để các em chú ý đến bộ môn, thường xuyên kiểm tra vở ghi chép, kiểm tra việc học bài ở nhà… đảm bảo học sinh nắm được kiến thức trọng tâm, cơ bản.

- Giáo viên chủ động, linh hoạt trong thực hiện chương trình, chú trọng những nội dung kiến thức trọng tâm có trong chương trình thi.

3.     Công tác dạy thêm học thêm

- Tổ chức các lớp học thêm buổi chiều theo đăng ký môn học tương ứng với môn đăng ký thi tốt nghiệp của học sinh. Mỗi môn dạy- học 2 tiết/ tuần. Việc học thêm phải đảm bảo tính chất của kỳ thi 2 trong 1, vừa đáp ứng cho tốt nghiệp THPT, vừa đáp ứng cho tuyển sinh đại học.

- Nhà trường tổ chức học thêm miễn phí, không thu tiền của học sinh.

- Giải pháp:

+ Tăng cường công tác quản lý, nâng cao nề nếp, ý thức học tập của HS.

          + Giáo viên dạy lựa chọn nội dung dạy thêm trọng tâm, trọng điểm, phù hợp cho mục tiêu thi.

          + Nâng cao hiệu quả giờ học thêm bằng cách phân loại đối tượng. Giáo viên cần chuẩn bị các bài tập phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau. Không để lãng phí thời gian của học sinh trong các buổi học. Tăng cường quan sát, tranh thủ lúc học sinh làm bài tập để hướng dẫn cho học sinh yếu kém. Sự tận tình của thầy cô có thể sẽ giúp các em thay đổi, ý thức học sẽ nâng lên.

          + Rèn luyện cho các em kỹ năng làm bài thi theo cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 của Bộ GD&ĐT.

+ Kết hợp tổ chức ôn tập trên lớp với hướng dẫn học sinh ôn tập theo nhóm và tự học, tự ôn tập.

4. Công tác phối hợp trong ôn tập lớp 12

 Giáo viên chủ nhiệm chủ động phối hợp với giáo viên bộ môn trong việc ôn luyện cho học sinh. Phân loại đối tượng và chú trọng vào 2 loại đối tượng sau:

- Đối với học sinh có khả năng đạt điểm cao các môn xét đại học, giáo viên chủ nhiệm lập danh sách riêng gửi giáo viên bộ môn. Trong quá trình dạy, đề nghị các thầy cô có dạng bài tập nâng cao riêng, cung cấp thêm tài liệu cần thiết để các em học đạt điểm cao đều 3 môn xét tuyển đại học.

- Đối với học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp, giáo viên chủ nhiệm gặp, trao đổi với phụ huynh đôn đốc học sinh đi học chuyên cần, chăm chỉ học bài ở nhà, ở trường. Nhà trường và giáo viên tổ chức dạy kèm, dạy phụ đạo, giúp các em nắm được kiến thức cơ bản, trọng tâm. Trong quá trình dạy, đề nghị các thầy cô quan tâm, chỉ dẫn cụ thể cho các đối tượng học sinh này.

 5. Yêu cầu:

5.1. Đối với Tổ nhóm chuyên môn:

Rà soát chương trình dạy của tổ nhóm chuyên môn, thống nhất đề cương, nội dung ôn tập học kỳ, ôn thi  Tốt nghiệp THPT và thông tin trên bảng tin chuyên môn. Đôn đốc giáo viên thực hiện ôn tập, tổ chức thi, tổng kết điểm, hoàn thành sổ điểm và học bạ theo kế hoạch. Báo cáo hoàn thành chương trình từng lớp, nạp kế hoạch và đề cương ôn thi học kỳ, ôn thi THPT Quốc gia về Ban giám hiệu.

5.2. Đối với Giáo viên chủ nhiệm

          Tăng cường công tác quản lý lớp học, kiểm tra sĩ số học sinh hằng ngày, có biện pháp đối với những học sinh thường xuyên đi học muộn và nghỉ học nhiều. Thống nhất với học sinh và cha mẹ học sinh để sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức khoẻ cho học sinh, ôn tập có hiệu quả nhưng không gây quá tải.

5.3. Đối với giáo viên dạy ôn thi Tốt nghiệp

Rà soát lại chương trình môn học, tiến độ cơ số điểm của bộ môn để có kế hoạch dạy bù, kiểm tra bổ sung trước khi thi học kỳ. Yêu cầu giáo viên báo cáo kế hoạch dạy bù và dạy bù đúng quy định, tránh dồn tiết gây chồng chéo. Có kế hoạch kèm cặp học sinh yếu để thi đạt kết quả. Có kế hoạch và đề cương ôn thi tốt nghiệp THPT  cụ thể cho từng đối tượng, từng lớp dạy. Yêu cầu học sinh tích cực ôn tập, làm đề cương ôn thi, luyện kỹ năng làm bài, vừa đáp ứng cho thi học kỳ, vừa đáp ứng cho thi tốt nghiệp THPT.

5.4. Đối với học sinh

Thực hiện nghiêm kỷ cương nề nếp, đi học đầy đủ, đúng giờ, có đủ sách vở học tập các bộ môn, ghi chép bài và học bài nghiêm túc.

Tích cực chủ động rà soát lại, hệ thống lại kiến thức các bộ môn đã được học. Bám sát nội dung và làm đề cương ôn tập theo hướng dẫn của giáo viên, rèn luyện kỹ năng làm bài thi, kỹ năng tư duy kiến thức, tổng hợp kiến thức đáp ứng được kết quả thi học kỳ, thi THPT Quốc gia, tăng cường hình thức học theo nhóm và tự học của bản thân.

5.5. Đối với ban giám hiệu và tổ trưởng chuyên môn

Tăng cường công tác chỉ đạo, công tác kiểm tra,dự giờ,  nhất là kiểm tra thực hiện chương trình, kế hoạch chuyên môn của tổ, của từng cá nhân. Quản lý chặt chẽ kế hoạch ôn, thi đảm bảo khách quan, công bằng, chính xác, chuẩn kiến thức và đánh giá đúng đối tượng. Thông qua hội đồng tổ nhóm trưởng chuyên môn trong giao ban tuần để giao nhiệm vụ, giao trách nhiệm chỉ đạo quản lý, thực hiện.

5.6. Đối với các tổ chức đoàn thể

Nhà trường tăng cường phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Ban nền nếp quản lý nền nếp học sinh, đôn đốc, nhắc nhở và động viện học sinh tham gia ôn thi đầy đủ, chuyên cần, theo kế hoạch nhà trường.

Nơi nhận:

- BGH (Để c/đ)

- Ban Đại diện HCMHS(Để p/h)

- CB, GV, HS (Để th/h)

HIỆU TRƯỞNG

(Đã ký)

 

 

 

Mai Thị Xuân

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

SỞ GD&ĐT THANH HÓA

TRƯỜNG THPT HOÀNG LÊ KHA

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                            Hà Trung, ngày 12  tháng 2 năm 2025

 

DANH SÁCH  GIÁO VIÊN DẠY THÊM TRONG NHÀ TRƯỜNG

NĂM HỌC 2024 -2025

 

TT

Họ và tên

Chức vụ

Môn

Dạy lớp

Số tiết dạy/ tuần

1.       

Nguyễn Huyền Nhung

Giáo viên

Toán

12A4, 12A7

12

2.       

Hoàng Văn Thoan

Giáo viên

Toán

12A8

14

3.       

Đoàn Văn Hùng

Giáo viên

Toán

12A9

14

4.       

Nguyễn Anh Hào

Giáo viên

Toán

12A3

12

5.       

Cù Thị Hà

Giáo viên

Toán

12A10

14

6.       

Nguyễn Văn Hà

Giáo viên

Toán

12A2, 12A5

13

7.       

Mai Văn Ngọc

TTCM

Toán

12A1, 12A3

15

8.       

Vũ Thị Vân Anh

Giáo viên

Toán

12A6

9

9.       

Ngô Thị Hoa

Giáo viên

Vật lý

12A1, 12A2

11

10.   

Nguyễn Trọng Chính

Giáo viên

Vật lý

12A3

4

11.   

Nguyễn Thúy Hồng

Giáo viên

Tiếng Anh

12A2, 12A4

12

12.   

Lê Thị Hải

Giáo viên

Tiếng Anh

12A1, 12A3

8

13.   

Trần Thị Thủy

TTCM

Ngữ Văn

12A4,

13

14.   

Phạm Thanh Sơn

TPCM

Ngữ Văn

12A9

14

15.   

Nguyễn Thị Thanh Tâm

Giáo viên

Ngữ Văn

12A2, 12A10

11

16.   

Phạm Thị Thu Hương

Giáo viên

Ngữ Văn

12A7, 12A8

16

17.   

Lê Thị Huệ

Giáo viên

Ngữ Văn

12A6

14

18.   

Nguyễn Thị Yên

Giáo viên

Ngữ Văn

12A3, 12A5

18

19.   

Nguyễn Thị Lệ

TPCM

Hóa học

12A1, 12A2

12

20.   

Cù Minh Quân

Giáo viên

Lịch sử

12A3,A5

16

21.   

Mai Thị Liên

TTCM

Lịch sử

12A 4, 12A6

 

22.   

Trương Thị Hân

TPCM

Địa lý

12A6, 12A10

13

23.   

Hà Thị Hương

Giáo viên

Địa lý

12A8

11

24.   

Đinh Thị Tuyết Nhung

Giáo viên

Địa lý

12A7, 12A9

18

25.   

Đặng Thị Ánh Đào

Giáo viên

Địa lý

12A5

14

26.   

Nguyễn Thị Lan

Giáo viên

GDKT&PL

12A7,9

13

27.   

Nguyễn Thị Huyền

Giáo viên

GDKT&PL

12A4,5,6,8,10

13

 (Danh sách gồm 27 người)                                                                           

                                                                                               

HIỆU TRƯỞNG

                                                                                                                              (Đã ký)

 

                                                                                                                       Mai Thị Xuân